ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ อาณาจักร เครื่องเสียงรถยนต์ ครบวงจร

เราคือ ศูนย์รวม เครื่องเสียงรถยนต์ ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ อุปกรณ์เสริมต่างๆ สินค้าทุกชนิดผ่านการตรวจสอบ และมีมาตราฐาน มีใบรับประกันทุกชิ้น มีทีมงานโดยช่างมืออาชีพ ผู้ชำนาญงาน มีประสบการณ์เกี่ยวกับการออกแบบและติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์โดยตรง 10 ปีเต็ม ร้านของเรามีบริการ เครื่องเสียงรถยนต์แบบครบชุด แยกชุด ตามที่ลูกค้าต้องการ มั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนตอนนี้เรามี Package ดีๆสำหรับท่านที่สนใจ มาแนะนำควรรีบๆเลยนะครับรับรองว่าถูกมากๆเครื่องเสีงรยนต์ทุกยี่ห้อ เป็นเครื่องเสีงรถยนต์ของแท้แน่นอน รับรองการใช้งานทั้งด้านเรื่องคุณภาพตัวสินค้าและคุณภาพด้านเสียง



เครื่องเสียงรถยนต์ลดราคาพิเศษ สั่งตรงจากโรงงานผู้ผลิต ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป



เทคนิคเครื่องเสียงรถยนต์ (ตอนที่ 1)

ระบบเสียงเครื่องเสียงรถยนต์

ระบบเสียงรถยนต์มีองค์ประกอบสำคัญ 4 ส่วนหลัก คือ แหล่งต้นเสียง, การจัดการเสียง, การขยายกำลังเสียง และตัวทำให้เกิดเสียง ซึ่งแบ่งเป็นส่วนย่อยและอุปกรณ์ส่วนควบ (Accessories) อีกมากมาย เช่น สายและหัวขั้วต่อต่างๆ

แหล่งต้นเสียง (Head Unit) ของระบบเครื่องเสียงรถยนต์

• เป็นองค์ประกอบหลักและหัวใจของระบบ มีหน้าที่ในกำเนิด คลื่นเสียงเพลง/เสียงดนตรี ผ่านสื่อประเภทแผ่น (CD) / ตลับ (TAPE Cassette) /คลื่นอากาศ (Radio) ปัจจุบันแหล่งต้นเสียงมักรวมการจัดการเสียงและการขยาย กำลังเสียง พร้อมกับชุดผ่านสัญญาณออก เพื่อนำไปใช้กับการจัดการ เสียง และ/หรือการขยายกำลังเสียงภายนอก สำหรับการปรับแต่ง ที่มากลักษณะกว่า รวมถึงกำลังขยายที่มากกว่า

วิทยุซีดีแผ่นเดียว (AM/FM CD Player)

  เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่น แผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง มีภาคขยายกำลังขับสูง (Hi-Power) ในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก บางรุ่นอาจควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุเทปคาสเส็ต (AM/FM Cassette Player)

   เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นตลับเทป คาสเส็ต มีภาคขยาย กำลังสูงในตัว พร้อมช่อง ต่อผ่านสัญญาณออก บางรุ่นอาจควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี-เทปแบบ 2 ชั้น (2-DIN AM/FM/CD/Cassette Player)

   เครื่องเล่นที่มีความสูงเป็น 2 เท่าจากขนาดปกติ สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM เล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง เล่นตลับเทปคาสเส็ต มีภาคขยายกำลังสูงในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออกบางรุ่นอาจควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี/mp 3/วินโดว์ไฟล์/เอ็มดี แบบ 2 ชั้น (2-DIN AM/FM CD/MP3/WMA/MD Player)

   เครื่องเล่นที่มีความสูงเป็น 2 เท่าจากขนาดปกติ สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM เล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง, แผ่นบีบอัด MP3, แผ่นบีบอัดไฟล์ WMA เล่นแผ่นดิจิตอลขนาดเล็ก (MDMiniDisc)
มีภาคขยายกำลังสูงในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก บางรุ่นอาจสามารถควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี/mp 3/วินโดว์ไฟล์ แบบแผ่นเดียว (AM/FM CD/MP3/WMA Player)

   เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง, แผ่นบีบอัด MP3, แผ่นบีบอัดไฟล์ WMA มีภาคขยายกำลังขับสูงในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก
บางรุ่นอาจควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดีแผ่นเดียว พร้อมตัวประมวลเสียง (AM/FM CD player with AC-PROCESSOR II)

   เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง พร้อมตัวประมวลผลเสียงแบบดิจิตอล มีภาคขยายกำลังขับสูงในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก
ในบางรุ่นอาจสามารถควบคุมตู้เชนเจอร์ได้ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี/เอ็มดี แผ่นเดียว (MD/CD Receiver)

   เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง เล่นแผ่นดิจิตอลขนาดเล็ก มีภาคขยายกำลังขับสูงในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก บางรุ่นอาจสามารถควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี แบบ 3 แผ่น (3D Shuttle Tuner)

   เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง บรรจุได้ครั้งละ 3 แผ่น พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก บางรุ่นอาจสามารถควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี มีฮาร์ดดิสก์ (4 ch Hi-Power CD/Receiver with Built-in Hard Disk Drive)

เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง, แผ่นบีบอัด MP3 ทั้งสามารถบันทึกเพลงเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ภายในเครื่อง และรับข้อมูลจากสื่อบันทึกดิจิตอลอื่นๆ เช่น Memory Stick มีภาคขยายกำลังสูงในตัว พร้อมช่องต่อ ผ่านสัญญาณออก บางรุ่นอาจควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกได้

วิทยุซีดี/ดีวีดี/วีซีดี แบบแผ่นเดียว (4 ch Hi-power DVD/VCD/CD Receiver)

เครื่องเล่นที่สามารถใช้งานเป็นภาครับวิทยุ AM/FM และเล่นแผ่นซีดีที่เป็นแผ่นเพลง, แผ่นภาพดีวีดี (DVD), แผ่นภาพวีซีดี(VCD) มีภาคขยายกำลังสูงในตัว พร้อมช่องต่อผ่านสัญญาณออก ทั้งภาพ/เสียง บางรุ่นอาจสามารถควบคุมตู้เชนเจอร์ และรับสัญญาณต่อเข้าจากภายนอกทั้งภาพ/เสียงได้