ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ อาณาจักร เครื่องเสียงรถยนต์ ครบวงจร

เราคือ ศูนย์รวม เครื่องเสียงรถยนต์ ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ อุปกรณ์เสริมต่างๆ สินค้าทุกชนิดผ่านการตรวจสอบ และมีมาตราฐาน มีใบรับประกันทุกชิ้น มีทีมงานโดยช่างมืออาชีพ ผู้ชำนาญงาน มีประสบการณ์เกี่ยวกับการออกแบบและติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์โดยตรง 10 ปีเต็ม ร้านของเรามีบริการ เครื่องเสียงรถยนต์แบบครบชุด แยกชุด ตามที่ลูกค้าต้องการ มั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนตอนนี้เรามี Package ดีๆสำหรับท่านที่สนใจ มาแนะนำควรรีบๆเลยนะครับรับรองว่าถูกมากๆเครื่องเสีงรยนต์ทุกยี่ห้อ เป็นเครื่องเสีงรถยนต์ของแท้แน่นอน รับรองการใช้งานทั้งด้านเรื่องคุณภาพตัวสินค้าและคุณภาพด้านเสียง



เครื่องเสียงรถยนต์ลดราคาพิเศษ สั่งตรงจากโรงงานผู้ผลิต ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป



เทคนิค เครื่องเสียงรถยนต์ (ตอนที่ 2)

เทคนิค เครื่องเสียงรถยนต์

ปรีแอมป์รถยนต์ ปรับตั้งเสียงได้

(Pre-Amp/Eq/Parametric/Tone/Cross)

เป็นอุปกรณ์ที่มักมีขนาดความสูงเป็น DIN สามารถติดตั้งไว้ด้านล่างตัววิทยุซีดี หรือขนาดรูปทรงอื่นตามการออกแบบมีคุณลักษณะสำคัญเรื่องการขยายระดับสัญญาณเสียงและสามารถปรับตั้งเสียงได้จากปุ่มปรับเสียง 3-4 ปุ่ม (โทนคอนโทรล), 5-7 ปุ่ม (อีควอไลเซอร์), ปรับความถี่กลางแต่ละปุ่มได้อิสระ(พาราเมตริค) รวมถึงในบางเครื่องยังมีภาคตัดแบ่งเสียง สำหรับ
ซับวูฟเฟอร์และ/หรือสำหรับชุดกลาง-แหลมหน้าหลัง

ครอสโอเวอร์แบ่งเสียง 2/3/4 ส่วน (Crossover 2/3/4 way)

เป็นอุปกรณ์ที่อาจมีขนาดความสูงเป็น DIN หรือขนาด Half A4หรือขนาดอื่นตามการออกแบบ มีคุณลักษณะสำคัญในเรื่องการแบ่งส่วนความถี่เสียง เพื่อการจัดระบบเสียงในประเภทต่างๆ เช่น ไบแอมป์, ไตรแอมป์, ควอดแอมป์ รวมถึงอาจมีคุณลักษณะในตัดคลื่นซับโซนิค, การปรับเลื่อนระดับเฟสเสียง, การปรับเบสโมโน/สเตอริโอ หรืออื่นๆ ตามการออกแบบ

กราฟิคอีควอไลเซอร์ (Graphic Equalizer)

เป็นอุปกรณ์ที่มักมีขนาดประมาณกระดาษ A4 หรือขนาดอื่นๆตามการออกแบบ มีคุณลักษณะสำคัญในเรื่องการปรับตั้งคลื่นความถี่ในระดับ ออคเตป (15 แบนด์), 1/3 ออคเตป (30 แบนด์),1/6 ออคเตป (60 แบนด์) โดยสังเกตได้จากจำนวนปุ่มปรับระดับ
เพิ่ม/ลดความถี่ที่ปรากฏบนเครื่อง ซึ่งในการออกแบบอื่นๆ อาจรวมถึงคุณลักษณะที่เป็นการแบ่งคลื่นเสียง, การตัดคลื่นซับโซนิค,การปรับเลื่อนระดับเฟสเสียง ตามความเหมาะสม
อิเล็กทรอนิกส์-ครอสโอเวอร์
ครอสโอเวอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่หลักในการแบ่งย่านความถี่ ออกเป็นส่วนๆ จะเป็นกี่ย่านความถี่ก็ตามแต่งานออกแบบ
และมักเรียกรวมกันว่าเป็นครอสโอเวอร์ สำหรับอิเล็กทรอนิกส์-ครอสโอเวอร์นั้นจะทำงานได้โดยอาศัยแรงดันไฟที่ป้อนเข้าไปในตัวมัน เหมือนเพาเวอร์แอมป์ และถูกต่ออยู่ระหว่างเพาเวอร์แอมป์กับวิทยุซีดี หรือต่อหลังจาก
ปรีแอมป์
     ถ้าใช้ครอสโอเวอร์แบบ 2 ทาง ก็จะต้องใช้เพาเวอร์แอมป์ขับเสียง ย่านสูงหนึ่งเครื่อง (2 แชนแนล) และใช้เพาเวอร์แอมป์ขับเสียง ย่านต่ำอีกหนึ่งเครื่อง (2 แชนแนล) และเรียกกันว่าเป็นระบบ
ประเภทไบแอมป์
     อิเล็กทรอนิกส์-ครอสโอเวอร์ที่ใช้งานในขั้นมืออาชีพจะสามารถ ปรับจุดตัดความถี่ได้อย่างต่อเนื่อง จากจุดตัดค่าหนึ่งไปยังอีกค่าหนึ่ง เช่นจาก 50 เฮิร์ตซ์ ถึง 400 เฮิร์ตซ์ ซึ่งในย่านระหว่างนี้เราสามารถ เปลี่ยนจุดตัดไปได้ตามลำดับ สามารถช่วยแก้ปัญหาในหลายๆ ด้าน ได้เป็นอย่างดี