ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ อาณาจักร เครื่องเสียงรถยนต์ ครบวงจร

เราคือ ศูนย์รวม เครื่องเสียงรถยนต์ ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ อุปกรณ์เสริมต่างๆ สินค้าทุกชนิดผ่านการตรวจสอบ และมีมาตราฐาน มีใบรับประกันทุกชิ้น มีทีมงานโดยช่างมืออาชีพ ผู้ชำนาญงาน มีประสบการณ์เกี่ยวกับการออกแบบและติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์โดยตรง 10 ปีเต็ม ร้านของเรามีบริการ เครื่องเสียงรถยนต์แบบครบชุด แยกชุด ตามที่ลูกค้าต้องการ มั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนตอนนี้เรามี Package ดีๆสำหรับท่านที่สนใจ มาแนะนำควรรีบๆเลยนะครับรับรองว่าถูกมากๆเครื่องเสีงรยนต์ทุกยี่ห้อ เป็นเครื่องเสีงรถยนต์ของแท้แน่นอน รับรองการใช้งานทั้งด้านเรื่องคุณภาพตัวสินค้าและคุณภาพด้านเสียง



เครื่องเสียงรถยนต์ลดราคาพิเศษ สั่งตรงจากโรงงานผู้ผลิต ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป



การเลือกอุปกรณ์ระบบ เครื่องเสียงรถยนต์

หลักการเลือก เครื่องเสียงรถยนต์

ศักยภาพของระบบเสียงรถยนต์ทุกระบบ มักเริ่มที่อุปกรณ์ต้นเสียง งบประมาณเกินกว่าครึ่งหนึ่งใน ระบบพื้นฐานจึงมักเริ่มที่อุปกรณ์ต้นเสียงหรือแหล่งต้นเสียง อีกนัยหนึ่งก็คือควรเลือกอุปกรณ์ประกอบ ในระบบที่ไม่ควรแพงไปกว่าราคาของอุปกรณ์ต้นเสียง ถ้าต้นเสียงแย่อย่าหวังว่าจะเอาลำโพงคู่ละสี่ห้า หมื่นมาแก้ปัญหา เพราะยิ่งแก้ยิ่งบานปลาย

เลือกซื้อ เครื่องเสียงรถยนต์ ได้ที่ไหน-อย่างไร?


• บทสรุปของทุกระบบเสียงรถยนต์มักมีปลายทางอยู่ที่การเลือกชุด เลือกระบบ และแม้จะศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากเท่าไร ก็ตาม แต่การเลือกระบบเสียงที่ตรงกับความต้องการกลับศึกษาได้ยาก เย็น เพราะระดับของระบบเสียงรถยนต์สามารถเริ่มได้ตั้งแต่ 5,000 บาท ไปจนถึง 500,000 บาท ความแตกต่างที่หลากหลายนี่เองคือช่อง ว่างที่ทำให้เกิดการฉกฉวยทางการค้า

หลายระบบถูกเสนอขายด้วยปริมาณของชุดอุปกรณ์ที่มากกว่า ในงบ ประมาณของระบบที่เท่าๆ กันกับระบบที่มีจำนวนอุปกรณ์น้อยกว่า ซึ่งก็ สามารถจูงใจผู้ซื้อได้มาก ด้วยความคิดที่ว่าได้ของเยอะกว่าในราคาที่ถูก กว่า โดยมิได้ฉุกคิดเลยว่าจะได้ระบบที่ประกอบด้วยอุปกรณ์ประสิทธิ ภาพต่ำๆ และตามมาด้วยปัญหาให้แก้กันไม่ตกอีกมากมาย
ถ้าผู้ซื้อคำนึงถึงหลักเศรษฐศาสตร์กันเล็กน้อยก็จะข้ามขั้นตอน ความโลภหรือความรู้สึกเป็นผู้ได้เปรียบนี้ไปได้ และมีโอกาสสัมผัสกับ ระบบเสียงที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าคุ้มราคา และไม่มีปัญหามากวนใจใน ภายหลัง

เพราะสินค้าทุกตัวที่จำหน่ายจะต้องมี ต้นทุน + ค่าใช้จ่ายทางการ ตลาด + ค่าโสหุ้ยในการดำเนินกิจการ ถ้าสินค้าที่มีราคาถูกนั้นมาจาก องค์ประกอบของ ตุ้นทุน + ค่าโสหุ้ยในการดำเนินกิจการ โดยไม่มีค่าใช้ จ่ายทางการตลาด (เช่นค่าขนส่ง โฆษณา ภาษี ฯลฯ) ก็ถือได้ว่าเป็นของ ถูกที่เปี่ยมคุณค่า

แต่ถ้าหากสินค้าที่มีราคาถูกนั้นมาจากต้นทุนการผลิตต่ำๆ ละก็ ปัญหาความไม่คุ้มค่าเกิดขึ้นทันที เพราะค่าใช้จ่ายทางการตลาด+ค่า โสหุ้ยในการดำเนินกิจการ จะมีอัตราที่แน่นอนสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภท นั้นๆ และเป็นที่มาของห่วยๆ ที่หลายท่านกำลังคิดเพียงว่ามันถูกกว่า ถ้าจะยกตัวอย่างสินค้าราคาถูกให้เห็นชัดเจน ก็ยกตัวอย่างเช่น ท่านสามารถซื้อนาฬิกายี่ห้อแพงๆ ได้ในราคาหน้าโรงงาน (ไม่มีภาษี ไม่มีค่าขนส่ง ไม่มีค่าโฆษณา ฯลฯ) จึงจะถือว่าเป็นของถูกที่สมบูรณ์แบบ สินค้าใหม่มีประกัน

• สินค้าใหม่หรือสินค้ามีประกัน ถือเป็นอุปกรณ์ระบบเสียงรถยนต์ที่ เลือกได้หลากหลาย และตรงกับความต้องการได้ง่าย และยังมีความทัน สมัยทันยุค เช่นเล่น MP3 ได้, มีระบบครอสโอเวอร์ภายในตัวเพา- เวอร์แอมป์

เลือกซื้อจากร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์

• การเลือกซื้อสินค้าเครื่องเสียงรถยนต์จากร้านติดตั้งนั้น ผู้ซื้อควรทำ การบ้านให้เรียบร้อยเสียก่อน ได้แก่การกำหนดเป้าหมายของระบบ งบ ประมาณโดยคร่าวๆ และสมดุลของระบบกับงบประมาณ ดังตาราง ประกอบ (เป็นตารางเกณฑ์โดยเฉลี่ย ตัวเลขจริงอาจคลาดเคลื่อนไปบ้าง ตามความเหมาะสม)

เมื่อสามารถวางเป้าหมายของระบบได้แล้วก็เป็นเรื่องของการ หาความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบ เช่น ในระบบที่มีวิทยุ ซีดี+ลำโพงหน้า+ลำโพงหลัง ก็ให้นำงบที่เหมาะสมมาหาร 2 ก่อน ก็จะได้ส่วนของงบตัววิทยุซีดีอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท ในส่วนของงบลำโพงนั้นให้เน้นงบที่เป็นลำโพงคู่หน้าประมาณ 3 ใน 4 (หรือคู่หน้า 7,500 บาท คู่หลัง 2,500 บาท) จากนั้นจึง เลือกยี่ห้อหรือรุ่นของวิทยุซีดีที่มีค่าตัวอยู่ในงบดังกล่าวไว้ประมาณ 2-3 ยี่ห้อ/รุ่น เช่นกันกับยี่ห้อ/รุ่นของลำโพงคู่หน้า/คู่หลัง เพื่อที่ว่าเวลาเข้าร้านติดตั้งแต่ละร้านที่มีสินค้าไม่เหมือนกันจะได้ เปรียบเทียบกันได้ และควรเผื่องบสำหรับค่างานติดตั้งไว้ประมาณ 10-20% ด้วย เพราะบางร้านอาจจำหน่ายสินค้าในแบบไม่รวมค่า ติดตั้ง

ศักยภาพจริงของระบบเสียงรถยนต์ทุกระบบ/แบบมักเริ่มที่ อุปกรณ์ต้นเสียง เช่น วิทยุ, ซีดี, เทปดิจิตอล, วีซีดี ดังนั้นงบ ประมาณเกินกว่าครึ่งหนึ่งในระบบพื้นฐานจึงมักเริ่มที่อุปกรณ์ต้น เสียงหรือแหล่งต้นเสียง

หรืออีกนัยหนึ่งก็คือควรเลือกอุปกรณ์ประกอบในระบบที่ไม่ควร แพงไปกว่าราคาของอุปกรณ์ต้นเสียง เช่น ใช้วิทยุซีดีในระดับ ~10,000 บาท ก็ไม่ควรซื้อลำโพงที่แพงกว่าราคานี้มาใช้ น่าจะไป ได้ดีกับลำโพงในระดับ 7,000-8,000 บาทมากกว่า

อย่าลืมว่าเสียงทุกๆ เสียงที่ผ่านปรีแอมป์, ครอสโอเวอร์, อี- ควอไลเซอร์ และเพาเวอร์แอมป์ไปจนถึงผ่านออกลำโพง จะมี ต้นทางมาจากอุปกรณ์ต้นกำเนิดเสียงนี้ ดังนั้นถ้าต้นเสียงห่วยแล้ว ละก็ อย่าได้หวังว่าจะเอาลำโพงแพงๆ คู่ละสี่ห้าหมื่นมาแก้ปัญหา เพราะยิ่งแก้ก็ยิ่งบานปลาย

เป้าหมายระบบงบที่เป็นไปได้ (บาท) งบที่เหมาะสม (บาท) วิทยุซีดี + ลำโพงหน้า + ลำโพงหลัง 10,000 - 30,000 20,000 วิทยุซีดี + แอมป์ 4 แชนแนล + ลำโพงหน้า + ลำโพงหลัง 20,000 - 50,000 40,000 วิทยุซีดี + แอมป์ 5 แชนแนล + ลำโพงหน้า + ลำโพงหลัง + ซับวูฟเฟอร์ 40,000 - 70,000 60,000 วิทยุซีดี + แอมป์ 5 แชนแนล + ลำโพงหน้า + ลำโพงหลัง + ซับวูฟเฟอร์ + การแก้ปัญหาอคูสติก 80,000 - 140,000 120,000

เลือกหาจากนิตยสารเครื่องเสียงรถยนต์ ต่างๆ

• นิตยสารเกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์เป็นอีกแหล่งสินค้าสำหรับผู้ที่ กำลังเลือกหาสินค้าตัวใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูลที่ค่อนข้างทัน สมัย มีภาพประกอบชัดเจน และบางครั้งยังมีคำแนะนำที่พอเป็น ประโยชน์กับการเลือกซื้ออีกด้วย

เลือกซื้อจากร้านขายสินค้าเครื่องเสียงรถยนต์ ลดราคา

• การเลือกซื้อสินค้าเครื่องเสียงรถยนต์จากร้านจำหน่ายสินค้าลด ราคา มีข้อควรระวังเกี่ยวกับการรับประกัน และสินค้าที่ตกยุคสมัย (ยกเว้นเป็นความต้องการจริงๆ ของผู้ซื้อ/ผู้ใช้) ไม่ควรเลือกซื้อสินค้า ลดราคาพิเศษที่ไม่มีกล่องบรรจุ และไม่มีใบรับประกัน เพราะมีโอกาส เป็นสินค้าย้อมแมวมากกว่าเป็นสินค้าลดราคาพิเศษ (แต่ถ้าเป็นสินค้า มือสองที่บอกกันก่อนก็แล้วไป)

การเลือกซื้อเครื่องเสียงรถยนต์จากร้านขายสินค้าลดราคา ควรมี ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ รวมถึงคู่มือไว้พิจารณาอย่าง รอบคอบ เนื่องจากเป็นรูปแบบของการซื้อแบบไม่รับคืน ถ้าซื้อผิด วัตถุประสงค์ก็ต้องทนใช้ไปจนกว่าจะพังไปข้างหนึ่ง

เลือกซื้อโดยการสั่งสินค้าเครื่องเสียงรถยนต์ ทางไปรษณีย์หรืออินเตอร์เนต

• อีกช่องทางหนึ่งของการเลือกซื้อเครื่องเสียงรถยนต์ใหม่ๆ คือ การ สั่งซื้อทางไปรษณีย์ หรือทางอินเตอร์เนต เพียงแต่มันจะดูเป็นช่องทาง ของนักเล่นเครื่องเสียงรถยนต์มืออาชีพเสียมากกว่า เนื่องจากต้องมี ความรู้อย่างถ่องแท้เกี่ยวกับอุปกรณ์ชิ้นนั้นว่าจะใช้อย่างไร ใช้เพื่ออะไร และต้องติดตั้งด้วยวิธีไหน เป็นช่องทางที่ถ้าหากไม่รู้อย่างลึกซึ้งแล้วไม่ ควรเสี่ยง

สินค้าเครื่องเสียงรถยนต์ มือสอง

• สินค้ามือสองนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของหมวดสินค้าเทคโนโลยี ทั้งเครื่องเสียงรถยนต์ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ เครื่องเล่นเกม เพราะ สามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงๆ ได้ในราคาที่ย่อมเยา กว่า แต่ก็ต้องเสี่ยงกับสินค้าที่ตกยุค ถ้าหากมีข้อมูลประกอบการเลือก ซื้อไม่มากพอเพียง

คุณค่าของอุปกรณ์เครื่องเสียงรถยนต์ที่ต้องคำนึง

1. ต้นทางของเสียง นั่นคือการเลือกอุปกรณ์แหล่งต้นเสียง ที่มีคุณภาพของการให้เสียงที่ดีที่สุด และสนองตอบการใช้งานที่ราบรื่น เช่น มีภาครับ FM ภายในเครื่องที่ให้คุณภาพของเสียงได้ดีกว่า AM หรือคลื่นสั้นต่างๆ หรือมีภาคเล่นซีดีที่ให้คุณภาพเสียงได้ดีกว่าเทปคาสเส็ตต์ และใช้งานได้อย่างสะดวกเมื่อเทียบกับ MD (Mini Disc)ที่เสียงดีแต่หาแผ่นเล่นได้ยาก ต้องบันทึกเอาเองจากแหล่งเสียง คุณภาพดีๆ อีกที
   2. กำลังทางเสียง เป็นการเลือกใช้การขยายความดังเสียง เพื่อให้ เพียงพอต่อการแจกแจงรายละเอียดเสียงในระบบพื้นฐาน 4 ลำโพงนั้น กำลังขับเริ่มต้นที่ 25 วัตต์ต่อ 1 ชุดลำโพง ก็พอเพียงสำหรับการฟัง แต่หากต้องการความไพเราะด้วยก็ต้องเริ่มต้นกันที่ 50 วัตต์ต่อ 1 ชุดลำโพง (4 ลำโพงก็เท่ากับ 200 วัตต์)
   หากต้องการความหนักแน่นของเสียงด้วยก็ต้องเพิ่มอีก 300 วัตต์ เพื่อขับชุดเสียงความถี่ต่ำ (ซับวูฟเฟอร์) ความเหมาะสมเหล่านี้ผู้ซื้อควรเป็นผู้กำหนด
   3. ความสามารถในการปรับเสียง เป็นความสามารถควรมีอยู่ในระบบเสียงรถยนต์ทุกระบบ ด้วยความแตกต่างกันของลักษณะห้อง-โดยสารของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อที่ไม่เหมือนกัน ระบบที่มีความสามารถในการปรับเสียงได้มากกว่าก็สามารถสร้างสภาพเสียงที่ไพเราะชวนฟังได้สูงกว่าตามไปด้วย
   4. ระบบป้องกันการโจรกรรม อาจเป็นความสามารถที่หลายๆท่านมองข้าม แต่กลับเป็นคุณค่าที่น่าพิจารณามากที่สุด โดยเฉพาะในส่วนของอุปกรณ์แหล่งต้นเสียงที่ติดตั้งไว้บริเวณแผงหน้าปัดรถ ปัจจุบันระบบถอดแผงหน้ากากออกถือเป็นระบบที่มาตรฐาน และมีคุณค่าในการป้องกันการโจรกรรมได้สมบูรณ์แบบที่สุด (ถ้าใช้งานมัน อย่างจริงจัง)